Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Sáng ngày 22/10, tại UBND xã Bình Khê Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia xã đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2016 – 2018.

Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Tuấn – Phó trưởng Phòng Kinh tế - Phó ban xây dựng nông thôn mới Thị xã, thành viên ban chỉ đạo của xã và ban chỉ đạo của 14 thôn trên địa bàn xã.

Đại biểu về dự hội nghị

Tại hội nghị các thành viên ban chỉ đạo xã và các thôn được nghe cơ quan thường trực Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia xã thông qua quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ phụ trách địa bàn cho từng thành viên Ban chỉ đạo. Sau khi kiện toàn Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu và Giảm nghèo bền vững thành Ban chỉ đạo các chương trình Mục tiêu Quốc gia xã Bình Khê.

Đ/c Phan Thanh Sản - Chủ tịch UBND xã Bình Khê trình bày báo cáo tại hội nghị

Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Theo đó, sau 3 năm triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia, xã Bình Khê đã xây dựng hệ thống văn bản quản lý, điều hành và hướng dẫn thực hiện sát với tình hình thực tế của xã. Tổng số tiền huy động đóng góp và quy đổi là 124.548 triệu đồng, nhờ đó mà bộ mặt nông thôn, kết cấu hạ tầng thiết yếu trên địa bàn xã được xây dựng khang trang. Đến nay xã có 5 thôn đạt 53/53 tiêu chí; 7 thôn đăng ký xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2018 đến nay đã đạt trung bình 42/53 tiêu chí.

Đ/c Hoàng Ngọc Tân - Bí thư Đảng bộ xã Bình Khê phát biểu tại hội nghị

     Tại hội nghị các thành viên Ban chỉ đạo xã đã đóng góp nhiều ý kiến kiến nghị đề xuất nhằm nâng cao công tác chỉ đạo, tham mưu của thành viên Ban chỉ đạo xã. Các thôn cũng đã thảo luận nêu các khó khăn trong quá trình thực hiện cũng như  huy động nhân dân trong việc tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

    Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Tuấn Phó trưởng Phòng Kinh tế - Phó ban xây dựng nông thôn mới Thị xã nhấn mạnh: Để đạt được mục tiêu kế hoạch trong xây dựng nông mới kiểu mẫu đã đề ra, các thành viên Ban chỉ đạo xã, Ban chỉ đạo cấp thôn phải quyết liệt hơn trong quản lý, chỉ đạo, điều hành để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, cơ chế, chính sách cũng như huy động nhân dân chung tay xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo kế hoạch của từng thôn. Đối với các thôn phấn đấu hoàn thành trong năm 2018 và các năm tiếp theo cần đẩy mạnh hoàn thiện các tiêu chí chưa hoàn thành đồng thời tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã hoàn thành.

   Nhân dịp này, UBND xã Bình Khê đã trao công nhận cho 4 thôn đã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu xã nhà./.

 

 

                                                                                                                                                                                CTV: Lê Đại


No comments yet. Be the first.

Mới nhất