UBND xã Bình Khê tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017

Sáng nay 01/10/2017, UBND xã Bình Khê tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017. Đồng chí Hoàng Ngọc Tân – Thị ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã dự và phát biểu phát động. Tham dự lễ khai mạc còn có các đại biểu đại diện cho thường trực Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã, các ban ngành đoàn thể xã, các trường học, đơn vị đóng trên địa bàn cùng đông đảo bà con nhân dân các cháu học sinh trên địa bàn xã.

   Đây là hoạt động cao điểm trong năm nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội, khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Tám Phó chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc

 

   Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 sẽ tập trung vào mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, ý nghĩa và tầm quan trọng việc học để cán bộ, nhân viên, người lao động nhận thức được ý nghĩa và tính cấp thiết của việc cập nhật, tiếp thu, vận dụng những tri thức mới vào sản xuất và các hoạt động trong xã hội nhằm tăng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

 

Đồng chí Hoàng Ngọc Tân Bí thư đảng bộ phát biểu tại buổi lễ

 

   Phát biểu phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017, Đồng chí Hoàng Ngọc Tân – Thị ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã phát biểu xây dựng xã hội học tập là xây dựng một xã hội mà mọi người đều được học, cần phải học và tự giác học thường xuyên, học suốt đời, được tiếp cận những cơ hội học tập thuận lợi và lấy tự học cùng với ý chí, nghị lực phấn đấu kiên trì của mỗi người để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Mọi người không phân biệt tuổi tác, từ người già đến người trẻ, không phân biệt ngành nghề, trình độ, đều thấy học tập là nhu cầu của cuộc sống, luôn cần phải học và học suốt đời, học ở mọi nơi, mọi lúc và mỗi người đều có trách nhiệm tham gia tạo ra cơ hội học tập cho người khác. Trong thời gian diễn ra Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 trung tâm học tập cộng đồng xã sẽ phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các nhà trường mở các lớp chuyên đề như lớp học nghề cho lao động nông thôn, các lớp giáo dục kỹ năng sống, các lớp học theo chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu người học, cập nhật kiến thức kỹ năng, chuyển giao công nghệ, các lớp hướng dẫn đọc sách, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về sách, kể chuyện theo sách…nhằm giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống và thực hiện chủ trương xây dựng xã hội học tập.

 

 

Nguyễn Văn Hiếu - TT HTCĐ xã Bình Khê

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất