Đông Triều: Hơn 32.000 học sinh từ Tiểu học tới THPT sẵn sàng trở lại trường


Ngày 8/3 tới đây, hơn 32.000 học sinh từ bậc Tiểu học tới THPT, GDTX và dạy nghề cùng hơn 1500 cán bộ, giáo viên trên địa bàn thị xã sẵn sàng trở lại trường tiếp tục công tác dạy và học theo kế hoạch sau thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, trừ bậc học Mầm non.
Để sẵn sàng cho việc dạy và học trở lại, thực hiện chỉ đạo của chính quyền các cấp và của ngành Giáo dục- Đào tạo, các trường học trên địa bàn đã và đang tiến hành công tác dọn vệ sinh môi trường, khử trùng, tiêu độc toàn diện từ khuôn viên nhà trường đến các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học nhằm đảm bảo an toàn cao nhất.
Ông Hoàng Quang Phong, Phó Trưởng phòng GD- ĐT thị xã cho biết: "Phòng GD-ĐT thị xã đã có công văn chỉ đạo tới các cơ sở GD một mặt tiến hành làm tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ trường học, mặt khác các cán bộ, giáo viên sẽ tăng cường nắm bắt tình hình của học sinh và các bậc phụ huynh để chuẩn bị tốt nhất cho việc trở lại trường. Các trường cần tuyên truyền, thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo về công tác phòng dịch. Song song với đó, các trường cũng phải sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra trong vấn đề phòng chống dịch bệnh".
Để hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm học đã đề ra, phòng GD-ĐT thị xã cũng đã chỉ đạo các trường bên cạnh việc dạy và học cần có kế hoạch, giải pháp nhằm ôn tập, hệ thống lại các kiến thức đã dạy và học Online trong thời gian nghỉ học phòng dịch để đảm bảo 100% học sinh trên địa bàn tiếp cận được các kiến thức theo giáo trình của Bộ GD-ĐT. Riêng đối với học sinh lớp 9, các trường cần bổ sung kiến thức, ôn tập có hệ thống để các em có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Theo kế hoạch, khối mầm non sẽ trở lại trường sau đó 1 tuần, vào ngày 15/3.
 
 

Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất