Ngành Giáo dục Đông Triều sẵn sàng đón học sinh trở lại trường


Từ ngày 8/3, học sinh các cấp: Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TX Đông Triều sẽ đến trường học tập trung trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, tất cả các trường học trên địa bàn thị xã đã sẵn sàng chuẩn bị các phương án cho học sinh trở lại trường.
Tại trường Tiểu học Bình Dương, đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cho học sinh quay trở lại trường cơ bản đã hoàn tất. Nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các phương án phòng, chống dịch Covid-19. Chị Hoàng Yến, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Dương nói: "Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thị xã và phòng GD&ĐT thị xã, nhà trường đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh Covid -19 để học sinh tiếp tục học tập trung tại trường. Nhà trường đã tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc ở các lớp học, nhà vệ sinh, khuôn viên sân trường; huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường để tập trung tổng vệ sinh tất cả các lớp học sạch sẽ. Nhà trường cũng đã xây dựng phương án giãn cách cho học sinh, chia thời khóa biểu thành 2 buổi;cụ thể các khối lớp 3,4,5 học buổi sáng và khối lớp 1,2 học buổi chiều. Hiện tại, trường Tiểu học Bình Dương đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện đảm bảo an toàn sẵn sàng đón các em học sinh quay trở lại trường học".
Còn tại trường THCS Mạo Khê I, dự kiến ngày 8/3, nhà trường sẽ có 829 học sinh đi học trở lại, đạt tỷ lệ 100% học sinh ra lớp. Nhà trường đã tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho học sinh thông qua các hình thức như: pa nô, áp phích, khẩu hiệu...Công tác vệ sinh, khử khuẩn cũng đã hoàn thành. Trường cũng đã lên các kịch bản phòng, chống dịch cho mọi tình huống xảy ra.
Chị Phạm Thị Phú - Hiệu trưởng trường THCS Mạo Khê I cho biết: "Đến thời điểm này, trường THCS Mạo Khê I đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đón học sinh quay trở lại trường học. BGH nhà trường đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng dọn vệ sinh toàn trường và đặc biệt là công tác khử khuẩn và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị như: máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang dự phòng... Nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể và lập các phương án dự phòng các trường hợp có thể xảy ra. Nhà trường đã lập xong biểu khai báo y tế điện tử để cho phụ huynh học sinh khai báo y tế trước khi đến trường. Đặc biệt, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể để ôn luyện cho học sinh khối lớp 9 với nhiều hình thức giao bài cho học sinh để học sinh ôn luyện đảm bảo kiến thức để tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10".
Theo ghi nhận, về cơ bản, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho học sinh đến trường đều đã được trường học trên địa bàn thị xã thực hiện chu đáo. Ngày 27/2, phòng GD&ĐT thị xã đã có văn bản chỉ đạo về việc đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh Covid -19 để học sinh tiếp tục học tập trung tại trường. Các đơn vị đều đã lên phương án cụ thể, tích cực thực hiện tổng dọn vệ sinh cảnh quan trường lớp, đảm bảo môi trường trường học sạch sẽ; khử khuẩn, lau sạch những vị trí học sinh thường xuyên tiếp xúc, thiết bị thí nghiệm, đồ dùng, đồ chơi, phương tiện và học liệu được sử dụng trong dạy và học.
Theo phòng GD&ĐT, dự kiến 8/3, toàn thị xã sẽ có hơn 32.000 học sinh cấp Tiểu học, THCS và THPT đến trường học tập trung. Tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo của ngành giáo dục, sự yên tâm, đồng tình, ủng hộ của phụ huynh, học sinh Đông Triều sẽ đến trường học trong môi trường an toàn nhất, từ đó, góp phần, đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học đã đề ra./.
Đinh Yến - Trần Thuyết
 

Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất